PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐIỆN BIÊN TRƯỜNG TH SỐ 1 XÃ THANH XƯƠNG Số:……/KH-THTX1 |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Thanh Xương, ngày 11 tháng 9 năm 2023 |
Tháng |
Tuần | Nội dung công việc | Người thực hiện | Mốc thời gian |
9 | 2 | - Bầu tổ trưởng, thư kí tổ; - Đăng kí các chỉ tiêu thi đua; - Đăng kí sáng kiến, báo cáo đổi mới; - Đề xuất nội dung cần thảo luận trong năm; - Trao đổi ý kiến việc xây dựng kế hoạch giáo dục Stem lớp 1,2,3,4,5. - Thống nhất các tiêu mục bài soạn giáo án lớp 2, lớp 3: QPAN,GDĐP. - Thảo luận lên kế hoạch dạy lồng ghép QPAN, PCTT&BĐKH, ATGT, Giáo dục địa phương, Kế hoạch STEM, kế hoạch HĐNGLL (Khối 5), - Lựa chọn đội tuyển mũi nhọn. Trao đổi cách hướng dẫn HS truy cập mạng Internet, thi Trạng Nguyên Tiếng Việt, Ôlympic Toán. - Khai thác sử dụng tư liệu dạy học, sách điện tử tại địa chỉ http://hanhtrangso.nxbgd và https://cloudbook.vn, kinh nghiem day học.net. (khối 1-5) |
TTCM + GV | 15/9 /2023 |
3 | Nội dung 1: Sinh hoạt chuyên môn cấp trường (Bước 1: Xây dựng mục tiêu chuyên đề; Xây dựng bài học minh họa) Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Khối 1: - Trao đổi phương pháp, hình thức tổ chức nâng cao chất lượng dạy phần âm, vần (môn Tiếng Việt 1). - Thảo luận về cách sử dụng bộ đồ dùng học môn Tiếng Việt, Toán 1. Khối 2-3 - Trao đổi ý kiến việc xây dựng nội dung kế hoạch HĐGD: Tăng cường TV, Đọc thư viện, Câu lạc bộ, lồng ghép QPAN, Phòng chống thiên tai và ứng phó biến đổi khí hậu, ATGT. - Trao đổi về PP dạy phần đọc môn TV (lớp 2, 3) - Kiểm tra sổ chủ nhiệm, sổ tổ và các loại kế hoạch. Khối 4-5 - Trao đổi về PP dạy phần đọc môn TV (lớp 4) - Trao đổi cách xây dựng lộ trình môn tiếng Việt 4 |
TTCM + GV |
22/9 /2023 |
|
10 | 2 | - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trường. (Bước 2, 3, 4). |
GV tổ 1 | 6/10 /2023 |
3 | Nội dung 1: Sinh hoạt chuyên môn cấp trường (Chuyên đề chuyên sâu - Bước 2,3,4 Nội dung 2: Khối 1 - Trao đổi phương pháp, hình thức tổ chức dạy bài học Stem. - Trao đổi ý kiến về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học Tăng cường Tiếng Việt. Khối 2 - 3 + Trao đổi về hình thức tổ chức các tiết Hoạt động trải nghiệm. + Trao đổi về nội dung dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho HS. + Thảo luận về Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020/TT-BGDĐT để tham gia đánh giá học sinh giữa kỳ I. Khối 4-5 - Thảo luận và thống nhất cách ra đề theo ma trận các môn học khối 4. |
Ban GH TTCM + GV |
13/10/ 2023 |
|
11 | 2 |
- Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp huyện (Bước 2, 3, 4). | TCM + GV |
10/11 /2023 |
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Khối 1: - Trao đổi phương pháp nâng cao chất lượng dạy học toán 1 theo chương trình giáo dục phổ thông. - Thảo luận nội dung và hình thức viết thư khen học sinh. Khối 2-3: - Thảo luận về hướng dẫn cách chơi các trò chơi môn Toán lớp 3. - Thảo luận nội dung, hình thức tổ chức tiết: Đọc sách tại thư viện, câu lạc bộ. Khối 4-5: Thảo luận về Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020/TT-BGDĐT đánh giá học sinh giữa kỳ I (khối 4). |
TTCM + GV | 17/11/ 2023 |
|
12 | 2 | Nội dung 1: Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất thảo luận ở Bước 1) Bước 3: Phân tích bài học Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày. Nội dung 2: Khối 1: - Thảo luận về nâng cao chất lượng đọc, viết, tính toán cho học sinh. - Thảo luận về nâng cao chất lượng học sinh thi Violympic Toán, Trạng nguyên Tiếng Việt trên mạng Internet. Khối 2-3: - Thảo luận về nội dung và hình thức viết thư khen học sinh. - Trao đổi phương pháp, hình thức tổ chức bài học Stem lớp 2, 3. - Thảo luận về Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020/TT-BGDĐT để đánh giá HS cuối học kỳ I. Khối 4-5: Thảo luận về xây dựng nội dung ôn tập cho học sinh lớp 4 + 5 cuối kì 1. |
TTCM + GV | 8/12 /2023 |
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Khối 1: - Thảo luận cách ra đề theo 3 mức độ theo hướng dẫn thông tư 27/2020. Khối 2 - 3: - Trao đổi hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm Stem lớp 2, 3 (Trưng bày sản phẩm). - Thảo luận cách ra đề theo 3 mức độ. - Bình xét thi đua học kì 1. Khối 4-5: Thảo luận về Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020/TT-BGDĐT để đánh giá HS cuối học kỳ I. |
TCM + GV |
15/12/ 2023 |
|
1 |
2 | Nội dung 1: Sinh hoạt chuyên môn cấp trường (Hoàn chỉnh báo cáo chuyên đề chuyên sâu). Nội dung 2: Khối 1: - Trao đổi việc ƯDCNTT trong bài giảng cho hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. Khối 2-3: - Bồi dưỡng toán nâng cao, cảm thụ văn học cho GV. Khối 4-5: - Thảo luận về cách giải một số dạng Toán nâng cao (Lớp 4,5). |
TTCM + GV | 12/1 /2024 |
3 | Nội dung 1: Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất thảo luận ở Bước 1) Bước 3: Phân tích bài học Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày. Nội dung 2: - Trao đổi nội dung lồng ghép giáo dục địa phương trong các tiết hoạt động trải nghiệm. Khối 2-3: - ƯDCNTT trong bài giảng sao cho hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. Khối 4-5: - Trao đổi cách hướng dẫn HS viết cảm thụ văn học lớp 4,5. |
TTCM + GV | 19/1/ 2024 |
|
2 | 2 | - Sinh hoạt chuyên môn cấp huyện (Bước 2, 3, 4). |
TTCM + GV | 2/2/ 2024 |
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Khối 1: - Bồi dưỡng toán nâng cao, cảm thụ văn học cho GV. Khối 2-3: - Thảo luận về cách hướng dẫn HS viết Tập làm văn. - Thảo luận về PP giáo dục HS KT hòa nhập. Khối 4-5: - Thảo luận và hướng dẫn học sinh lớp 4, 5 tham gia thi Toán, Tiếng Việt cấp huyện. |
23/2/ 2024 |
||
3 | 2 | - Tham gia sinh hoạt chuyên môn cấp cụm trường (Bước 2, 3, 4). | TCM + GV |
15/3 /2024 |
3 | Nội dung 1: Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất thảo luận ở Bước 1) Bước 3: Phân tích bài học Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày. Nội dung 2: Khối 1: - Thảo luận về phương pháp giải các bài khó trong bồi dưỡng HS và giải pháp phụ đạo HS chưa đạt chuẩn học sinh môn Toán. - Thảo luận về một số biện pháp rèn chữ viết đẹp cho học sinh. Khối 2-3: - GV luyện giải một số bài Toán nâng cao. - Thảo luận về phương pháp giải các bài khó trong bồi dưỡng học sinh vượt trội môn Toán, phụ đạo HS chưa đạt chuẩn. - Thảo luận về một số biện pháp rèn chữ viết đẹp cho học sinh. Khối 4- 5: GV luyện giải bài toán nâng cao, cảm thụ văn học lớp 4,5 |
TCM + GV |
22/3 /2024 |
|
4 | 2 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Khối 1 - Thảo luận về giải pháp phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn, học sinh có cá tính tập trung hơn trong giờ học. Khối 2-3: Luyện viết cảm thụ văn học lớp 4, 5. Khối 4-5: Thảo luận viết SSKN, báo cáo đổi mới. |
TTCM + GV | 12/4 /2024 |
3 | Nội dung 1: Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất thảo luận ở Bước 1) Bước 3: Phân tích bài học Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hằng ngày. Nội dung 2: Thảo luận ra đề kiểm tra theo ma trận học kỳ II. |
TCM + GV |
19/4 /2024 |
|
5 |
2 | - Thảo luận về cách viết học bạ, xét hoàn thành chương trình lớp học, khen thưởng cho học sinh theo thông tư 27 ngày 4/9/2020 - Thảo luận TT 20/2018 về cách đánh giá chuẩn NGGV. - Thảo luận về cách ghi học bạ của học sinh theo thông tư 27. |
TTCM + GV | 10/5 /2024 |
3 | - Kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ HS, hồ sơ GV. - Bình xét thi đua, khen thưởng GV, HS. - Đánh giá xếp loại cán bộ GV, HS. - Kiểm tra thu thập minh chứng. |
TTCM + GV |
17/5 /2024 |
Ngày tháng năm 2023 Hiệu trưởng |
Ngày 11 tháng 9 năm 2023 Người lập kế hoạch Nguyễn Thị Thanh Lan |
|||||
Tháng |
Tuần | Tên bài dạy + Nội dung sinh hoạt | Người thực hiện | Mốc thời gian | ||
9 |
2 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: - Điều chỉnh kế hoạch dạy học các môn học và hoạt động giáo dục linh hoạt, tận dụng thời gian dạy học trực tiếp để dạy những vấn đề căn bản, cốt lõi. - Thống nhất nội dung lồng ghép QPAN, lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu (Khối 3,4,5). Nội dung lồng ghép theo công văn 405/BGD ĐT-GDTH ngày 28/1/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với lớp 5; Thống nhất vở ghi của học sinh; các chỉ tiêu thi đua |
TTCM + GV | 10/9/2021 | ||
3 | Nội dung 1: Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: - Nghiên cứu Chương trình giáo dục phổ thông (Chương trình tổng thể, Chương trình các môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học), đề xuất nội dung cần thảo luận trong năm học. - Thảo luận các bước dạy môn Tiếng Việt tiết 1,2 (khối 2). |
TTCM + GV |
17/9/2021 | |||
4 | Tổ chức bồi dưỡng trình độ CNTT cho GV. Khai thác và sử dụng thử Hệ sinh thái giáo dục thông minh, tập trung vào việc khai khác những nội dung theo nhiệm vụ được phân công. | PHT+đ/ Lanh | 24/10/2021 | |||
10 |
2 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: - Trao đổi về hình thức tổ chức các tiết Hoạt động trải nghiệm. Nghiên cứu Thông tư số 27/2020 ngày 4/9/2020/TT – BGDĐT (Khối 1, 2). - Trao đổi về hướng dẫn học sinh cách cảm thụ văn học (Khối 3,4,5). |
8/10/2021 | |||
3 | Nội dung 1: Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: Trao đổi cách soạn bài, làm sổ sách trên Hệ sinh thái giáo dục thông minh. |
TTCM + GV | 15/10/2021 | |||
4 | Dự chuyên đề cấp huyện |
Nhóm cốt cán thực hiện | 22/10/2021 |
|||
11 |
2 | Dự chuyên đề cấp cụm |
Cụm chuyên môn thực hiện | 05/11/2021. | ||
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Trao đổi, thảo luận về phương pháp rèn kỹ năng học trực tuyến tại nhà cho học sinh. |
12/11/2021. | ||||
4 | Nội dung 1: Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: - Thảo luận về cách chèn hình ảnh, âm thanh, vieo vào powerpoint, khai thác hành trang số (Khối 1,2). - Thảo luận về phương pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh (Khối 3,4,5). |
TTCM+ GV |
19/11/2021 | |||
12 | 2 | Nội dung 1: Phổ biến công tác chuyên môn của tháng Nội dung 2: Trao đổi, thảo luận về cách thiết kế, phương pháp dạy các bài giảng trực tuyến. |
PHT+GV | 10/12/2021 | ||
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa Nội dung 2: Thảo luận về nâng cao chất lượng học sinh thi Toán trên Internet (Khối 1,2,3). - Thảo luận về nâng cao chất lượng học sinh tham gia thi giao lưu các môn văn hóa cấp huyện (Khối 4,5). |
TT+GV | 17/12/2021 | |||
4 | Nội dung 1: Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: Thảo luận về nâng cao chất lượng đọc, viết, tính toán (Khối 1). - Thảo luận nâng cao chất lượng môn Toán cho học sinh (Khối 2). - Thảo luận về kinh nghiệm hướng dẫn học sinh giải một sô dạng toán về dãy số (Khối 3,4,5). |
TT+GV | 24/12/2021 |
|||
1 | 2 | Nội dung 1: Thực hiện Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: - Thảo luận về phương pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh (Khối 1,2). - Thảo luận về cách chèn hình ảnh, âm thanh, vieo vào powerpoint (Khối 3,4,5). |
TTCM GV + |
7/1/2022 | ||
3 | Dự chuyên đề cấp cụm |
Cụm chuyên môn thực hiện | 14/1/2022 | |||
4 | Nội dung 1: Thực hiện Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: - Thảo luận về việc ƯDCNTT trong bài giảng sao cho hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng giờ dạy. |
TTCM + GV |
21/1/2022 |
|||
2 |
2 | Nội dung 1: Thực hiện Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: - Thảo luận về cách dậy phần nói theo tranh (Khối 1). - Thảo luận về hướng dẫn học sinh viết đoạn văn nói về một chủ đề (Khối 2). - Thảo luận về phương pháp giải các bài khó trong bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn (Khối 3,4,5). |
TTCM + GV |
11/2/2022 |
||
3 | Nội dung 1: Thực hiện Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: Thảo luận về cách dậy phần tập đọc (khối 1); - Thảo luận cách tổ chức các trò chơi học tập (Khối 2) - Thảo luận cách mở rộng vốn từ, cách viết câu văn, liên kết câu văn thành đoạn văn, bài văn theo đề mở cho học sinh (khối 3,4,5). |
TTCM + GV |
18/2/2022 | |||
4 | Dự chuyên đề cấp huyện | Nhóm cốt cán thực hiện | 25/2/2022 | |||
3 |
2 | Nội dung 1: Phổ biến công tác chuyên môn của tháng Nội dung 2: Hướng dẫn khai thác kho bài giảng E-Learning tại địa chỉ http://elearning.moet.edu.vn; http://dienbien.edu.vn/bai-giang-elearning; trường học kết nối tại địa chỉ http://trươnghocketnoi.edu.vn |
PHT + GV | 11/3/2022 | ||
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: Thảo luận về phương pháp phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn, học sinh có cá tính tập trung hơn trong giờ học. |
TTCM + GV |
18/3/2022 | |||
4 | Nội dung 1: Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: Thảo luận, thống nhất về nội dung ôn tập cuối năm cho học sinh. |
TTCM + GV |
25/3/2022 | |||
4 |
2 | Nội dung 1: Phổ biến công tác chuyên môn của tháng Nội dung 2: Bồi dưỡng kỹ năng sử dụng phần mềm trình chiếu, phần mềm hỗ trợ soạn bài giảng tương tác, phần mềm dạy học; Kỹ năng ứng dụng các phần mềm dạy học trực tuyến và xử lý các tình huống. |
PHT + GV | 8/4/2022 | ||
3 | Nội dung 1: Bước 1: Xây dựng bài học minh họa Tổ chuyên môn thảo luận, thống nhất lựa chọn bài học minh họa. Lựa chọn giáo viên dạy học minh họa. Nội dung 2: |
TCM + GV | 15/4/2022 | |||
4 | Nội dung 1: Bước 2. Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ (Bài đã được thống nhất, thảo luận ở Bước 1) Bước 3. Phân tích bài học Bước 4. Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày Nội dung 2: |
TCM + GV | 22/4/2022 |
|||
5 | 2 | - Thống nhất về cách viết học bạ, xét hoàn thành chương trình lớp học, khen thưởng cho học sinh theo thông tư 27 ngày 4/9/2020 (Khối 1,2). - Thống nhất về cách viết học bạ, xét hoàn thành chương trình lớp học, khen thưởng cho học sinh theo thông tư 22/2016/TT - BGDĐT sửa đổi Quy định đánh giá học sinh tiểu học kèm theo thông tư số 30/2014/TT-BGDĐT ngày 20/8/2014 (Khối 3,4,5). |
TTCM+ GV |
13/5/2022 |
||
3 | Kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ học sinh, hồ sơ giáo viên | TCM + GV | 20/5/2022 | |||
Tác giả: Quản trị Điều hành Chung
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn